¯`°•† Teen kool Vip †•°´¯
cám ơn bạn đã ũng hộ 4rum và giúp 4rum phát triễn hơn
chúc các bạn có 1 ngày online vui vẻ

chưa là thành viên mời click vào đây đăng ký
https://4teen.forum.st/register

by Andy
¯`°•† Teen kool Vip †•°´¯
cám ơn bạn đã ũng hộ 4rum và giúp 4rum phát triễn hơn
chúc các bạn có 1 ngày online vui vẻ

chưa là thành viên mời click vào đây đăng ký
https://4teen.forum.st/register

by Andy
¯`°•† Teen kool Vip †•°´¯
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 Người Cầu Vòng

Go down 
Tác giảThông điệp
phutmeo1
-‘๑’- Member -‘๑’-

-‘๑’- Member -‘๑’-
phutmeo1


Giới tính Giới tính : Nam

Tuổi Tuổi : 29  Số bài gửi Số bài gửi : 13 Cám Ơn Cám Ơn : 2 Sinh Nhật Sinh Nhật : 03/06/1994  Tham Gia Tham Gia : 10/11/2011 Đến từ Đến từ : HCM

Người Cầu Vòng Empty
Bài gửiTiêu đề: Người Cầu Vòng   Người Cầu Vòng Icon_minitime22/11/2011, 23:54

<blockquote class="postcontent restore ">
[size=12]Tại vùng đất huyền bí nhất trên thế giới, Tây Tạng cho đến ngày nay vẫn còn lưu truyền một sự kiện hết sức kỳ lạ về Người cầu vồng.
Sự kiện xảy ra năm 1998 tại Kham, khu vực hẻo lánh phía đông Tây Tạng,
sự biến mất kỳ lạ của vị Lạt ma Khenpo A-chos. Ông là một trong các vị
Lạt ma có uy tín nhất trong vùng, thường xuyên thuyết giảng về đạo Phật
dù Chính phủ Trung Quốc có những quy định rất khắt khe về việc này. Vào
tuổi 80 vị Lạt ma vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh. Một hôm, Lạt ma Khenpo A-chos
lên nằm trên giường của mình, miệng lẩm bẩm câu thần chú Tây Tạng “Om mani padme hum” và qua đời. Ngay sau đó, cầu vồng xuất hiện trên căn phòng nhỏ của ông suốt cả ngày.


Những người
học trò của Khenpo A-chos tổ chức lễ cầu kinh để linh hồn người thầy
siêu thoát. Nhưng hiện tượng lạ thường xảy ra: da thịt của vị Lạt ma bắt
đầu hồng hào trở lại. Dường như Khenpo A-chos đang từ từ tái sinh. Học
trò của ông đi hỏi ý kiến một vị Lạt ma và được lời khuyên hãy bọc thi
thể của thầy lại và tiếp tục cầu kinh. Họ làm đúng như lời chỉ dẫn. Một
tuần sau, khi mở tấm áo bọc thi thể vị Lạt ma, người ta chỉ thấy vài sợi
tóc còn sót lại trên gối, thi thể của Khenpo A-chos đã hoàn toàn biến
mất. Từ đó người Tây Tạng gọi ông là “Người cầu vồng“.


[You must be registered and logged in to see this image.]
Bức tranh Ascend in the Empyrean của hoạ sĩ Hieronymus Bosch miêu tả linh hồn về trời
(Ảnh: apocalyptic-theories)
Câu
chuyện thần bí lan ra khắp nơi. Cha Francis Tiso - một cha đạo dòng
thánh Benedict tại Mỹ cũng nghe được câu chuyện kỳ bí này. Ông là một
trong những chuyên gia nghiên cứu về đạo Phật và đã có học vị tiến sĩ
trong lĩnh vực này. Cha Francis Tiso tổ chức một chuyến đi đến Kham để
ghi lại lời kể của những người đã chứng kiến sự kiện. Người mà cha Tiso
muốn gặp nhất là vị Lạt ma đã được các học trò của Lạt ma A-chos hỏi ý
kiến.

Vị
Lạt ma nói với cha Tiso rằng sự biến mất của Lạt ma A-chos là do một
lực vật chất xuất phát từ trong linh hồn của ông ấy. Đây không phải là
một câu nói mang hàm ý triết học hoặc ẩn dụ, điều ông muốn nói ở đây là
một sự thực đã xảy ra. Vị Lạt ma đưa cho cha Tiso xem một bức ảnh của
Lạt ma A-chos khi ông đã qua đời. Bằng mắt thường có thể nhìn thấy rất
rõ một luồng ánh sáng phát ra từ thân thể của Lạt ma A-chos. Xem bức
ảnh, cha Tiso thốt lên: Đây là sự giao hoà giữa
cái có thể và không thể, giữa một con người hiện hữu và con người siêu
phàm. Một ngày nào đó chúng ta sẽ tìm được cơ sở để chứng minh rằng nó
có thật.


Điều
mà cha Tiso muốn tìm trong sự kiện xảy ra tại Kham cũng nằm trong vấn
đề lớn mà ông đang nghiên cứu, đó là có hay không sự tồn tại của linh
hồn con người. Hiện nay, những cuộc tranh cãi xung quanh vấn đề này vẫn
diễn ra quyết liệt. Mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ, nếu có sự tồn tại của
linh hồn thì làm sao để xác định được. Những người cho rằng linh hồn là
có thật dựa vào các tài liệu tôn giáo để chứng minh cho sự tồn tại của
nó, còn người phản đối thì cho rằng các lập luận đó quá mơ hồ và không
thể đủ độ tin cậy khi được kiểm chứng bằng các nghiên cứu khoa học

[You must be registered and logged in to see this image.](Ảnh: SGTT).

Người cầu vồng ở Tây Tạng
[You must be registered and logged in to see this image.]
Ở Tây Tạng các vị Lạt ma thường tu tập theo Mật tông nên ngày đêm chuyên luyện câu thần chú ”Omani padme hum”. Khi tập luyện câu thần chú này đều dùng [size=16]tưởng một cầu vồng. Đúng thời gian luyện tập miên mật thì câu thần chú này trở thành linh hiển, cầu vồng xuất hiện. Vị
Lạt ma Khenpo A-Chos trước khi chết ông cũng đọc câu thần chú và cầu
vồng hiện ra khi ông vừa tắt thở. Do đó người ta nghĩ rằng: “Khi ông chết linh hồn ông hiện ra cầu vồng", vì thế mà người ta gọi ông là người cầu vồng, tin tức này loan truyền khắp mọi nơi trên thế giới.



Do những hiện tượng kỳ lạ này mà các nhà khoa học vào cuộc để nghiên cứu “Linh hồn”,
nhưng linh hồn chỉ là một sự tưởng tượng của loài người đã từng có từ
khi loài người có mặt trên hành tinh này. Cho nên mỗi khi có những hiện
tượng kỳ lạ xảy ra chung quanh cuộc sống của con người mà không thể giải
đáp được, họ đều cho đó là “Linh hồn”.

Câu
chuyện cầu vồng của vị Lạt Ma Khenpo A-Chos khiến chúng tôi nhớ đến
chuyện cầu vồng do các vị Lạt ma Tây Tạng đưa xá lợi Phật của ông Phú
Lâu Na và của ông Xá Lợi Phất qua cúng dường cho Giáo Hội Phật Giáo Việt
Nam. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức buổi lễ tiếp đón xá lợi và
nhập tháp. Phật tử và quý vị chư tăng, ni trong Giáo Hội Phật Giáo về
đây đông đảo làm cho buổi lễ tiếp xá lợi trở nên rất long trọng. Khi quý
vị Hòa Thượng tiếp nhận và đưa xá lợi an vị nhập tháp, tất cả quý Hòa
Thượng chư tăng, ni, phật tử đồng tụng kinh an vị thì quý vị Hòa Thượng
Lạt ma Tây Tạng đọc thần chú “Omani padme-hum”,
trên nền trời ngay tháp xuất hiện một cầu vồng khiến cho toàn thể phật
tử và quý vị Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức tăng ni trong Giáo Hội Phật
Giáo đều bái phục sự linh thiêng xá lợi của Phật và quý vị Thánh tăng.

Qua
sự việc xảy ra người cầu vồng Lạt ma Khenpo A-Chos và cầu vồng nhận xá
lợi của Phật và chúng thánh tăng nhập tháp ở Việt Nam, khiến cho chúng
tôi xác định các vị Lạt ma Tây Tạng sử dụng thần chú xuất hiện cầu vồng
là để đánh lừa mọi người trên thế giới. Đạo Phật ra đời là giúp cho con người làm chủ bốn sự khổ đau: “SINH, GIÀ, BỆNH, CHẾT”,
đó chính là đem lại sự an viu hạnh phúc chân thật cho con người, chứ
đâu có lường gạt, những người muốn lường gạt con người mới tập luyện
thần thông hay niệm thần chú xuất hiện cầu vồng. Thế mà Phật giáo Tây
Tạng lại sản sinh ra câu thần chú xuất hiện cầu vồng. Xuất hiện cầu vồng
như vậy có lợi ích gì cho tín đồ và cho bản thân những người tu sĩ?

[You must be registered and logged in to see this image.]
Cầu vồng chẳng qua chỉ tạo cho tín đồ lòng tin mù quáng.
Khi nhìn thấy cầu vồng xuất hiện là tất cả tín đồ cho rằng các vị Lạt
ma tu chứng xuất hồn bay về xứ Phật.... Sự tu chứng của Phật giáo không
phải vậy. Người tu chứng đạo của Phật giáo là
một người bình thường như bao nhiêu người khác, nhưng họ không còn giận
hờn, phiền não hay ham muốn một điều gì cả, thân họ có bệnh hay đau nhức
chỗ nào họ đều tác ý đuổi đi.
Do đó người
tu chứng đạo của Phật giáo là người làm chủ được thân tâm, cho nên tất
cả các ác pháp đến với họ như nước chảy qua cầu, tâm họ bất động như
nước như đất
. Họ tu hành không có cầu vồng, không có thần
thông bùa chú,, không có tụng kinh niệm chú, không có cầu an, cầu siêu
với bất cứ một vị Phật hay một vị Bồ Tát nào để gia hộ cho họ được bình
an mạnh giỏi, tật bệnh tiêu trừ tai qua nạn khỏi v.v... Thế mà ở đây,
những đệ tử của Khenpo A-Chos tổ chức lễ cầu kinh để linh hồn người thầy
siêu thoát!

Chúng ta hãy đọc đoạn kế tiếp để thấy các vị Lạt ma có nhiều xảo thuật lừa đảo mọi người. Một vị Lạt ma đã tu chứng chết có cầu vồng xuất hiện, vậy mà những đệ tử của người lại xúm nhau cầu kinh để linh hồn thầy siêu thoát!
Một người tu chứng đạo mà còn cầu kinh để linh hồn siêu thoát nữa sao?
Việc làm này có khác nào như người thế gian chưa có tu hành gì cả. Thật
là một việc làm phi Phật giáo!

Một người tu
chứng đạo khi chết biết mình đi về đâu, trước khi chết và sau khi chết
phải làm gì. Ngược lại vị Lạt ma Khenpo A-Chos chưa biết mình tu chứng,
chẳng biết mình chết đi về đâu, chẳng biết mình chết phải làm gì, chỉ có
đọc thần chú hiện cầu vồng. Một đời tu hành như vị Lạt ma này chỉ có
hiện cầu vồng, đó là một trò ảo thuật của thần chú, thật là uổng phí một
đời người. Bởi vậy, do sự tu hành mê tín lạc hậu không đúng chánh pháp của Phật nên sau khi chết đám đệ tử cứ làm theo tục lệ tụng kinh, niệm Phật cầu siêu để linh hồn siêu thoát.

Người tu chứng đạo họ đều biết một người chết không còn có một linh hồn nào cả chỉ còn có nghiệp tái sinh. Còn vị Lạt ma Khenpo A-Chos này chết mà chẳng biết gì cả như một người thế gian không biết tu hành.

Khi
cơ thể một người chết là máu không còn lưu thông, nên đông đặc lại và
toàn thân lạnh ngắt, lúc bây giờ cơ thể nằm yên bất động như người đang
ngủ. Trên cuộc đời này có nhiều người nghĩ sai, vì không trực tiếp quan
sát: Một người chết mà cơ thể không mất máu thì không xanh, còn người mất máu thì cơ thể xanh mét.
Cơ thể người chết không mất máu thì giống như người bình thường ngủ chứ
không có da thịt hồng hào. Còn ở đây các vị Lạt ma cho cơ thể của Lạt
ma Khenpo A-Chos trở lại hồng hào. Đó là một điều sai, không khoa học.
Khi máu lưu thông trong cơ thể thì cơ thể mới hồng hào, mà máu lưu thông
trong cơ thể thì không thể nói rằng cơ thể “chết”. Chúng ta hãy đọc lại
đoạn này sẽ thấy sự lừa đảo không khoa học của những vị Lạt ma Tây
Tạng. Vậy mà ai cũng tin: Nhưng hiện tượng lạ
thường xảy ra. Da thịt của một vị lạt ma bắt đầu hồng hào trở lại. Dường
như khenpo A-chos đang từ từ tái sinh. học trò của ông đi hỏi ý kiến
một vị lạt Ma và được lời khuyên hãy bọc thi thể của Thầy lại và tiếp
tục cầu kinh. Họ làm đúng như lời chỉ dẫn. một tuần sau, khi mở tấm áo
bọc thi thể vị lạt ma, người ta chỉ thấy vài sợi tóc còn sót lại trên
gối, thi thể của khenpo A-Chos đã hoàn toàn biến mất. từ đó người tây
tạng gọi ông là người cầu vồng."
Người
Tây Tạng gạt mọi người trên thế giới được, chứ không thể gạt những
người tu chứng của đạo Phật. Đọc đoạn này chúng ta biết rõ Phật giáo Tây
Tạng chỉ là một Phật giáo “CẦU VỒNG”, chứ không có sự là chủ, sinh,
già, bệnh, chết như Phật giáo nguyên thủy.

[You must be registered and logged in to see this image.]
Cha
Francis Tiso - một cha đạo dòng thánh Benedict tại Mỹ, ông cũng chỉ là
một con người bình thường làm sao biết có linh hồn hay không? Các nhà
khoa học chỉ khám phá được những gì vi tế nhất của vật chất chứ không
thể khám phá những gì về tinh thần. Cho nên nói đến linh hồn các ông
biết gì mà khám phá có hay không, trong khi những
hiện tượng tưởng uẩn của con người còn sống đang phóng xuất khắp nơi
nhất là những vùng mà con người không xác định được những hiện tượng đó
nên gọi là “HUYỀN BÍ”
.
Khắp nơi trên thế giới nước nào cũng có, nhưng nhiều hay ít mà thôi. Nơi
nào nhiều là những nơi đó có những người dân sống trong tưởng nhiều như
đất nước Tây Tạng.

Những
điều mà các vị Lạt ma Tây Tạng thể hiện chỉ là những trò ảo thuật, chứ
có lợi ích gì cho dân nước Tây Tạng đâu? Khi đất nước Tây Tạng có chiến
tranh sao các vị Lạt ma lại chạy trốn một cách hèn nhát còn nhân dân Tây
Tạng đau khổ, chết chóc trong chiến tranh thì các ông nghĩ sao? Đi tu
để làm gì mà sợ chết chạy bỏ đất nước mình? Do đó khi cai trị đất nước
này chính quyền Trung Quốc cấm các vị Lạt ma thuyết giảng thế giới ảo
tưởng và thần thông “CẦU VỒNG” gây tạo lòng mê tín cho mọi người. Đất
nước mất, dân tộc bị nô lệ, các vị Lạt ma sống lưu vong thì còn ý nghĩa
gì với quê hương, nhất là các vị Lạt ma là những người tu hành mà sợ
chết. Thật là xót xa cho một quốc giáo của nước này!

Cha Tiso đã từng nghiên cứu Phật giáo sao ông không biết đức Phật đã xác định: “Thế giới siêu hình chỉ là thế giới tưởng tri, chứ không phải thế giới liễu tri”.
Như vậy ông là nhà nghiên cứu Phật giáo như thế nào? Đó là những điều
sơ đẳng nhất trong Phật giáo, cớ sao ông là nhà nghiên cứu mà không
hiểu? Ông có hiểu lời dạy của đức Phật ở trên không? Ông đi tìm linh
hồn, vậy linh hồn ở đâu mà ông tìm? Đức Phật đã xác định rõ ràng: “Thân ngũ uẩn này khi tan rã sẽ không còn một uẩn nào cả”.
Vậy trong thân ngũ uẩn này linh hồn là vật gì? Lời đức Phật dạy là lời
nói của một người tu chứng đạo, Người đã đầy đủ tam minh lục thông, nên
thấu suốt cả vũ trụ không có vật gì che mắt được Người. Cho nên những
lời Người xác định thế giới siêu hình và linh hồn không có
là sự thật không có. Vậy mà cha Tiso tự xưng mình là nhà nghiên cứu
Phật giáo lại không tin lời đức Phật nên mới đi tìm cái cầu vồng linh
hồn của Lạt ma A-Chos, thật là phí công vô ích, chỉ chạy loanh quanh
trong ảo tưởng mà thôi. Bởi vậy tri thức phàm phu mà đòi hiểu linh hồn
thì thực là quý vị không lượng sức hiểu biết của mình.

</blockquote>[/size]
Về Đầu Trang Go down
 
Người Cầu Vòng
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Muốn Quên Một Người Hãy Yêu Một Người - Khánh Trung
» hy vọng cuối cùng,chúc a lùn đc hp
»  "Trinh tiết" cái mà người ta đánh giá con người ???
»  Người phụ nữ và người đàn ông yêu bạn thật lòng ♥
» Cắt, mổ xác người mại dô mại dô

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
¯`°•† Teen kool Vip †•°´¯ :: -‘๑’-Khoa Học & Đời Sống-‘๑’- :: Chuyện Lạ Khắp Hành Tinh-
Chuyển đến